Trong đợt khảo sát chừng 1 năm trước, mình có hỏi mọi người là có sẵn sàng bỏ tiền ra để mua gói cao cấp không, thì có đến 35% số người trả lời chắc nịch là "Không", 65% còn lại nằm trong nhóm có khả năng sẽ mua.
Nếu bạn thường xuyên ghé vào blog thì nhiều khả năng đã thấy bài viết mới nhất màu vàng ngay đầu trang chủ. Khi bấm vào nó hiện ra một nút yêu cầu mở khoá để đọc bài viết. Điều đó có ý nghĩa gì? Đúng vậy, mình đang chuẩn bị cho quá trình bán gói cao cấp.
Thời điểm mình đăng bài viết đó cách đây gần 9 ngày. Theo thống kê, số lượng người bấm vào để đọc là 20 lượt. Nếu so sánh nó với bài viết có nhiều lượt xem nhất cùng thời điểm là 60, còn số lượng truy cập vào trang chủ là 122. Tức là cứ mỗi 6 lượt ra trang chủ thì có một lượt bấm vào bài viết cao cấp.
Quyết định bán gói cao cấp không phải bộc phát, đó là cả một quá trình. Hơn nữa là sự quan tâm của bạn đọc, những người thường xuyên ghé thăm trang web. Các bạn là những người biết rõ nhất lợi ích mà trang web mang lại và đóng góp một phần công sức vào sự phát triển. Còn mình thì vẫn luôn luôn nỗ lực để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho độc giả của 2coffee.dev.
Tại sao lại bán gói cao cấp? Mà bán thì ai mua? Sao không cứ mãi mãi phát triển như bây giờ đi? Được rồi, đó là những câu hỏi mà tôi tin rằng bất kỳ ai đọc đến đây đều phải thắc mắc.
Việc bán gói cao cấp đánh dấu một sự phát triển mới của 2coffee.dev, cả cho mình và cả cho độc giả. Tại sao? Nếu mình vẫn tiếp tục ở vòng lặp đọc - viết - rồi lại đọc - viết thì đó là một vòng an toàn, chẳng có sự đổi mới, thậm chí còn giới hạn óc sáng tạo. Một tính năng mới, tham gia vào một lĩnh vực mới giúp phá vỡ vòng lặp này và đưa bản thân vào những thách thức mới hơn. Nếu thất bại, đó là một bài học đáng giá. Ngược lại, đó là nguồn động lực to lớn mà tin rằng không chỉ dành riêng cho mình. Độc giả giờ đây sẽ có thêm lựa chọn mới, trải nghiệm mới mà trước nay chưa hề có.
Mình không sợ thất bại, ngược lại dám nghĩ dám làm và bài học rút ra mới là điều đáng trân quý.
Thích ()